• Thời gian khám bệnh

    Thứ 2 - Thứ 6 : Từ 7h00 - 16h00

    Thứ 7 : Từ 8h00 - 16h00

    Khám ngoài giờ

    Thứ 2 - Thứ 6 : Từ 16h00-18h00

Tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố Vinh

Ngày 19/6/2021

    Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Tp Vinh, thực hiện Thông báo số 287-TB/TU ngày 18/6/2021 của Thường Trực Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch Covid-19 và Thông báo số 263/TB-UBND của Uỷ ban nhân dân thành phố Vinh ngày 18/6/2021 về đăng ký test nhanh Covid-19 toàn dân, công văn số 2401/SYT-TCCB ngày 19/6/2021 về việc cử cán bộ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt Nghệ An đã gấp rút chỉ đạo thành lập tổ hỗ trợ gồm 20 thành viên, trong đó có 6 bác sĩ và 14 điều dưỡng. Tổ do bác sỹ Nguyễn Đức Anh phụ trách phòng chỉ đạo tuyến làm tổ trưởng.

     Đồng thời, vào lúc 7 giờ sáng ngày 19/6/2021, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế của đơn vị chuẩn bị tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

    Buổi tập huấn diễn ra với hai nội dung chính:

– Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

– Quy trình mang mặc trang phục PHCN cho cán bộ, nhân viên y tế

Các nhân viên y tế vừa được cung cấp kiến thức lý thuyết vừa được thực hành tại chỗ cách mặc, cởi bảo hộ (PPE) trong phòng chống dịch; thực hành kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm hô hấp SARS-CoV-2 (họng, tỵ hầu).

Các nhân viên thực hành mặc, cởi đồ bảo hộ

 

Các nhân viên thực hành sử dụng bộ test, lấy mẫu, bảo quản mẫu

    Buổi tập huấn diễn thành công tốt đẹp, giúp tăng cường kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ, nhân viên tham gia vào công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội để các nhân viên cùng nhau trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cụ thể.

    Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ban lãnh đạo đơn vị cùng với tập thể nhân viên luôn trong trạng thái sẵn sàng trực chiến, ra quân khi có lệnh điều động khẩn cấp, đáp ứng với các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra trong diện rộng trên địa bàn tỉnh. Điều đó thể hiện sự nhiệt huyết của các chiến sỹ áo trắng cũng như sự chỉ đạo, động viên sát sao của Ban lãnh đạo Bệnh viện. Tất cả cùng đồng lòng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, đem lại bình yên và sức khỏe cộng đồng trên địa bàn thành phố Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung./.

Tố Uyên